kcv

11/2/14

Làm sao để có một ngày làm việc hiệu quả

Làm sao để có một ngày làm việc hiệu quả?


Rất có thể bạn đang cảm thấy công việc hiện tại của mình không được trôi chảy bởi mọi thứ dường như rối tung cả lên. Bạn cảm thấy quá căng thẳng vì có quá nhiều công việc phải làm. Bạn muốn thoát khỏi nó, nhưng bằng cách nào?
 Cách đây không lâu, tôi cũng giống như bạn, tôi không thể kiểm soát nổi công việc của chính mình. Tuy nhiên, tôi đã học được bài học từ chính người đội trưởng của mình, nhờ đó, tôi đã thoát được khỏi vấn đề mà tôi tưởng chừng như không thể. Vậy bài học tôi đã học được là gì?
Để có một ngày làm việc hiệu quả và thoải mái, tôi thiết nghĩ các bạn nên thử thực hiện phương pháp mà đội trưởng của tôi và bản thân tôi đang áp dụng. Rất đơn giản nhưng cũng rất hiệu quả. Nó cũng không khác nhiều lắm so với 6 lời khuyên trước đây tôi đã từng đăng tải để giúp các bạn làm việc tốt hơn. Tuy nhiên cách mà tôi chia sẻ với bạn dễ nắm bắt hơn rất nhiều. Và chắc chắc bạn sẽ cải thiện nhanh hơn.

Chuẩn bị cho mình một cuốn sổ công việc

Mỗi khi kết thúc một tuần làm việc, đội trưởng của tôi luôn hoàn tất công việc cuối cùng của mình là ghi chép vào một cuốn sổ. Đó là một cuốn sổ theo dõi công việc hàng ngày. Trong đó, anh ấy ghi chép đầy đủ toàn bộ những công việc cần phải hoàn thành trong một tuần, sắp xếp thứ tự theo mức độ quan trọng và khẩn cấp của công việc. Những công việc cần làm gấp và quan trọng luôn được xếp lên đầu.
Và thứ tự làm việc cũng theo đó mà thực hiện, cuốn sổ ghi chép này giúp đội trưởng tôi chủ động được trong công việc, không bao giờ bị rối khi có nhiều công việc dồn dập. Quả là một người làm việc có óc khoa học.

Đừng quên ghi chép những gì bạn đã làm được

Khi hoàn thành công việc bạn đã lên lịch làm việc, đừng quên đánh dấu nó. Ghi lại những việc mình đã làm đảm bảo cho bạn không bỏ xót bất kỳ công việc nào, như vậy là nhiệm vụ của bạn đã được dần hoàn thành một cách hoàn hảo.

Đừng quên những việc phát sinh

Chắc chắn khi làm việc, sẽ có nhiều công việc mới nảy sinh, bạn đừng quên ghi chép nó vào cuốn sổ của bạn để tránh bỏ qua nó, tạo thêm một mục công việc phát sinh hằng ngày để tiện theo dõi. Đừng quên thực hiện bước 2 đối với loại công việc này nhé. Nó sẽ giúp cho bạn không bao giờ bỏ xót chi tiết nhỏ nào. Hiệu quả công việc của bạn sẽ cải thiện hơn mà không cần phải cố gắng quá nhiều.
Tin tôi đi, bằng cách này, đội trưởng của tôi là người làm việc hiệu quả nhất mà tôi biết trong khi vẫn có thể giải trí, đánh cờ, thậm chí chơi game nữa đó. (Tôi làm ở bộ phận tổng hợp thông tin nên lượng thông tin cần thu thập khá nhiều — nhưng phần việc mà độ trưởng tôi đảm nhiệm ít nhất nhiều gấp 5 lần của tôi)
Hãy thử xem cách này có giúp ích gì cho bạn không. Chúc một ngày vui vẻ. Bạn của tôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | cheap international voip calls