kcv

11/2/14

Làm nhiều một chút bao giờ cũng tốt

Làm nhiều một chút bao giờ cũng tốt


Có thể bạn sẽ hoài nghi khi đọc cái tựa đề này. Rất nhiều người (trong đó có thể có bạn và tôi) vẫn nhầm lẫn cho rằng, làm nhiều một chút sẽ thiệt thòi mà không nhận ra rằng, làm nhiều thêm một chút chính là bạn đang đầu tư cho tương lai của mình. Vì sao vậy?
Thông thường thì làm nhiều một chút luôn thu được những thành tích công việc tốt hơn hoặc kết quả nhiều hơn, chỉ có sáng tạo cái mới mới có thể thay đổi được quy luật này.
Chuột Chi Chi cũng đã sớm nhận ra được điều đó khi lần đầu tiên làm việc cho chó Pi Pi, ngoài việc đếm pho mát nó còn quyét dọn và phân loại pho mát cho Pi Pi nữa, chính điều đó đã khiến Pi Pi giới thiệu Chi Chi làm việc cho những người khác. Nhờ đó mà Chi Chi có nhiều việc làm hơn, càng tiến gần đến thành công hơn.
Chính thái độ sợ thiệt thòi nên có rất nhiều người sợ làm nhiều hơn người khác. Điều đó không những ảnh hưởng đến năng suất công việc mà còn ảnh hưởng tới chính tương lai của mình sau này.
Quay trở lại đây khoảng 25 năm, khi mà chính sách khoán 10 chưa được ban hành, nền kinh tế nông nghiệp của nước ta vẫn còn hình thức hợp tác xã là chính. Khi đó, kinh tế nông nghiệp không hiệu quả, năng suất không cao, các xã viên đi làm thì người nọ nhìn người kia, chỉ sợ mình làm nhiều hơn một chút sẽ gánh lấy phần thiệt. Kết quả ra sao thì không nói chắc các bạn cũng biết.
Trong công việc, các ông chủ luôn chú ý tới những người có năng suất lao động cao nhất, nếu bạn làm tốt, rất có thể bạn sẽ được đề bạt. Giống như trong câu chuyện Người ưu tú nhất mà tôi đã từng đăng vậy.
Tục ngữ có câu “Thuộc năng sinh xảo”, làm việc nhiều tự nhiên sẽ thành thạo, sẽ có bản lĩnh. Đó là các nhanh chóng để nâng cao năng lực làm việc của mỗi người.
Thời cơ luôn xuất hiện trong công việc. Bạn hãy nhớ điều này. Chỉ có làm việc mới có thể tìm thấy và nắm bắt được thời cơ. Chi Chi nếu như không giúp nhiều người đếm pho mát thì nó không thể nào gặp chuột Cẩm, nếu như không gặp được chuột Cẩm thì Chi Chi sẽ rất khó có thể thành công, mà có thành công cũng phải rất lâu.
Làm nhiều một chút, có thể vất vả nhiều hơn người khác nhưng đổi lại, cơ hội thành công đến với mình cũng nhiều hơn. Vậy tại sao mình không làm nhiều thêm một chút nhỉ?


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | cheap international voip calls